Logo Momcare24h

Tin tức

Định nghĩa về kho lưu trữ là gì?

15/03/2022 lúc 04:31 AM / by Admin / Tin tức và sự kiện

Định nghĩa về kho lưu trữ là gì?

Nếu chỉ hiểu đơn thuần kho lưu trữ là nơi chứa, bảo quản hàng hóa thì thật sự chưa chính xác? Kho lưu trữ có nhiều ứng dụng hơn bạn nghĩ, nó có thể tồn tại cả ở dạng Online và Offline phục vụ nhu cầu của các nhân/doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu định nghĩa chi tiết về kho lưu trữ là gì thông qua bài viết sau.

1. Định nghĩa về kho lưu trữ là gì?

Kho lưu trữ được hiểu là “nơi” có thể lưu trữ, bảo quản thông tin, dữ liệu, hàng hóa, sản phẩm, … phục vụ nhu cầu của cá nhân hoặc doanh nghiệp.

 

Tùy theo hình thức, kho lưu trữ có thể được tổ chức dưới dạng Online (kho số hóa) hoặc Offline (kho lưu trữ vật lý).

Mục tiêu của kho lưu trữ (dù là Online hay Offline) đều là để đảm bảo an toàn cho “những thứ” được lưu trữ bên trong theo thời gian, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tác động từ bên ngoài cũng như tạo điều kiện giải phóng không gian làm việc, quản lý các hoạt động một cách tinh gọn và chính xác hơn.

2. Kho lưu trữ Online là gì?

Kho lưu trữ Online là các kho được tổ chức trên nền tảng số. Những thứ được lưu trữ kho Online hầu hết các dữ liệu (đã được số hóa) như file, tệp tin, văn bản, ….

Định dạng các dữ liệu này có thể là: jpg, pdf, doc, …

Sử dụng các kho lưu trữ Online nhằm giúp cho cá nhân/doanh nghiệp có thể lưu trữ lượng lớn các dữ liệu, giải phóng bớt việc lưu trữ vật lý và khiến cho hoạt động tra cứu, tìm kiếm thông tin được thực hiện dễ dàng hơn.

Thay vì phải vật lộn trong đống giấy tờ trong văn phòng, với kho lưu trữ Online, người dùng chỉ cần gõ tài liệu tìm kiếm và nhấn click chuột để lấy kết quả mình cần tìm.

Nhờ đó năng suất làm việc trở nên tối ưu và thực hiện nhanh chóng hơn.

3. Kho lưu trữ vật lý là gì?

Kho lưu trữ vật lý là loại hình kho lưu trữ truyền thông, lưu trữ các loại “hàng hóa” tồn tại dưới dạng vật lý.

Hàng hóa ở đây có thể là: tài liệu, văn bản cho đến những loại hàng hóa sản xuất – kinh doanh thông thường. Tất cả chúng được tồn tại dưới dạng lý tính (có thể cầm, nắm, sờ được).

Việc sử dụng những kho lưu trữ vật lý giúp giải phóng không gian văn phòng chung của cá nhân/doanh nghiệp. Ngoài ra, các kho này cũng giúp ích đắc lực trong việc quản lý hàng hóa vật lý hiệu quả hơn.

Các kho lưu trữ vật lý cũng có thể sử dụng như các trung tâm phân phối – sản xuất tùy theo nhu cầu của mỗi đơn vị.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn kho lưu trữ là gì? Các loại hình kho lưu trữ và vai trò của nó. Nếu bạn đang tìm kiếm kho lưu trữ cho doanh nghiệp mình, đừng ngần ngại, liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để nhận được tư vấn về giải pháp phù hợp nhất.

Tin tức liên quan

Invoice Là Gì? Invoice Proforma và Invoice Commercial trong xuất nhập khẩu

Invoice Là Gì? Invoice Proforma và Invoice Commercial trong xuất nhập khẩu

22/03/2022 lúc 04:25 AM / Tin tức và sự kiện

Invoice trong xuất nhập khẩu còn được gọi là hóa đơn, một chứng từ rất quan trọng trong hoạt động mua bán hàng hóa. Riêng lĩnh vực xuất nhập khẩu, hóa đơn bán hàng do người bán tự lập theo form của mình, không phải theo form của Chi cục Thuế

Các cảng trên vịnh San Pedro sẽ áp dụng thu quỹ vận tải sạch CTF từ ngày 01 tháng 04

Các cảng trên vịnh San Pedro sẽ áp dụng thu quỹ vận tải sạch CTF từ ngày 01 tháng 04

22/03/2022 lúc 04:25 AM / Tin tức và sự kiện

Thuộc mạng lưới cảng trên vịnh San Pedro, các cảng Long Beach và Los Angeles sẽ bắt đầu thu mức phí US $ 10 / TEU đối với các container xuất nhập khẩu được chở bằng xe tải kéo khi chúng ra vào các bến container.

Ever Forward vẫn bị kẹt, hoạt động nạo vét có thể mất đến một tuần

Ever Forward vẫn bị kẹt, hoạt động nạo vét có thể mất đến một tuần

22/03/2022 lúc 04:25 AM / Tin tức và sự kiện

Tàu Ever Forward 11,850 TEU của Evergreen vẫn mắc cạn ở Vịnh Chesapeake ở Hoa Kỳ, sau một tai nạn vào ngày 13 tháng 3, Cảnh sát biển Hoa Kỳ báo cáo rằng các quan chức vẫn chưa xác định

Kho đông lạnh là gì? Có gì khác biệt so với các loại kho khác?

Kho đông lạnh là gì? Có gì khác biệt so với các loại kho khác?

15/03/2022 lúc 04:40 AM / Tin tức và sự kiện

Kho đông lạnh là loại hình kho đặc biệt. Các kho này có khả năng làm lạnh, hạ nhiệt độ xuống dưới dải nhiệt độ âm nhanh chóng cho hàng hóa lưu trữ trong thời gian ngắn.